นิติศาสตรดุษฎีบัณฑิต (น.ด.)
Doctor of Laws (LL.D.)
มุ่งผลิตดุษฎีบัณฑิตให้มีองค์ความรู้ทางนิติศาสตร์ มีคุณธรรม จริยธรรม ธรรมาภิบาลและความเชี่ยวชาญด้านกฎหมาย รอบรู้ คิด วิเคราะห์ วินิจฉัยกฎหมาย ใช้กฎหมายถูกต้องตามหลักนิติธรรม ผดุงความ ยุติธรรมให้แก่สังคม รักษาผลประโยชน์ประเทศและนำความรู้สู่การพัฒนาประเทศ
1. เพื่อผลิตบัณฑิตระดับปริญญาดุษฎีบัณฑิตที่มีองค์ความรู้และความเป็นเลิศทางวิชาการด้าน นิติศาสตร์
2. เพื่อผลิตนักวิจัยสาขานิติศาสตร์ที่สามารถประยุกต์ใช้องค์ความรู้กับศาสตร์การพัฒนา สามารถ ผลิตงานที่มีคุณค่าทางวิชาการอันเป็นประโยชน์ต่อการนาไปใช้พัฒนาประเทศและผดุงความยุติธรรมให้แก่ สังคม
3. เพื่อผลิตและสร้างนักกฎหมายท่ีมีจรรยาบรรณวิชาชีพ มีความรู้ คุณธรรม จริยธรรม และธรร มาภิบาล
4. เพื่อขยายโอกาสทางการศึกษาระดับดุษฎีบัณฑิต การวิจัย และการให้บริการงานวิชาการทาง นิติศาสตร์ระดับสูงแก่ประเทศ
การกำหนดผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง (Expected Learning Outcomes) | ทักษะความรู้ทั่วไป Generic ELOs | ทักษะความรู้เฉพาะทาง Specific ELOs | |
ELO 1 | ประเมินบทบาทและหน้าที่ของกฎหมายเพื่อการพัฒนา และเสนอมุมมองและทางออกทางกฎหมายในการแก้ปัญหา |
| x |
ELO 2 | วิเคราะห์ประเด็นข้อกฎหมายโดยประยุกต์และเชื่อมโยงศาสตร์อื่นๆ และองค์ประกอบภายนอกของกฎหมาย เช่น รัฐศาสตร์ การเมือง เศรษฐกิจ เพื่อการพัฒนา |
| x |
ELO 3 | สื่อสารด้วยวิธีการพูดและการเขียนอย่างมีประสิทธิภาพ | x |
|
ELO 4 | นำเสนอข้อถกทางกฎหมายและตรรกะทางกฎหมายอย่างมีหลักการและเหตุผล |
| x |
ELO 5 | ทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพในสภาพแวดล้อมหลากหลาย | x |
|
ELO 6 | วิเคราะห์และประยุกต์ใช้กฎหมายโดยตระหนักถึงการเพิ่มความยุติธรรมทางสังคมและการพัฒนา |
| x |
1. อาจารย์ระดับอุดมศึกษา
2. นักวิจัย นักวิชาการด้านนิติศาสตร์
3. ผู้พิพากษา ตุลาการ พนักงานอัยการ ทหาร ตารวจ
4. นิติกร ทนายความ ที่ปรึกษากฎหมาย
5. นักวิชาชีพในหน่วยงานราชการหรือสถานประกอบการที่มีการใช้ความรู้ทางกฎหมาย
6. นักการเมืองข้าราชการการเมือง
7. อาชีพอิสระอื่นๆ
หลักสูตรนิติศาสตรดุษฎีบัณฑิต ฉบับปรุบปรุง พ.ศ. 2560
หลักสูตรนิติศาสตรดุษฎีบัณฑิต ฉบับปรุบปรุง พ.ศ. 2565
Q&A แผนการเรียน 1(1.1) VS 2(2.1)